ĐẠI HỌC SKY: TOP 3 TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG ĐẦU HÀN QUỐC

Nhắc đến Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến “Bộ ba bầu trời – SKY”. Đại học SKY Hàn Quốc là chữ cái đầu của bộ 3 trường đại học nức tiếng tại Hàn Quốc. Đó là các trường: Đại học Seoul (SNU), Đại học Korea (KU) và Đại học Yonsei (YU). Hãy cùng Du học Trí Tài tìm hiểu về 3 ngôi trường đáng theo học nhất tại đây nhé!

  1. Đại học Quốc gia Seoul (Seoul National University of Education)

Đại học Quốc gia Seoul là trường đại học quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc và là ngôi trường danh giá nhất trong các trường đại học công lập tại nước này. Đại học Quốc gia Seoul là mơ ướccủa biết bao thế hệ học sinh, sinh viên trong nước và cả quốc tế.

dai-hoc-skyĐại học Seoul có những thành tích nổi trội như: Đại học tốt nhất Hàn Quốc, top 1 Đại học tốt nhất Seoul, xếp thứ 8 Châu Á và xếp thứ 37 toàn cầu- theo đánh giá của QS University Rankings. Không chỉ vậy, đây còn là nơi đào tạo ra rất nhiều người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng quốc tế như: Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon, Nữ diễn quốc dân Kim Tae Hee, Cựu thủ tướng Hàn Quốc Chung Unchan, Giáo sư châu Á đầu tiên tại đại học Harvard Rebekah Kim, CEO Samsung Lee Yoonwoo,…

SNU đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, mỗi năm trường có khoảng hơn 30.000 sinh viên theo học. Hiện nay, trường có 24 trường thành viên trực thuộc, liên kết với hơn 700 trường đại học và tổ chức trên thế giới.

  1. Đại học Korea (Korea University)

Được thành lập năm 1905 tại thủ đô Seoul, Đại học Korea là 1 trong số những trường Đại học có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc. Korea University Bussiness School (KUBS) là trường kinh doanh duy nhất và đầu tiên trong cả nước đạt được chứng nhận của cả Hệ thống cải thiện chất lượng châu Âu (EQUIS), kết hợp với sự công nhận được cấp bởi Hiệp hội cho các trường kinh doanh nâng cao (AACSB). Đại học Korea xếp thứ 1 Hàn Quốc và thứ 7 Châu Á theo nghiên cứu bảng xếp hạng các trường kinh doanh (UT Dallas). Trường có 87 khoa chính quy (Đại học Quốc gia Seoul: 52 khoa, Đại học Yonsei: 63 khoa). Các sinh viên Hàn thường nói với nhau rằng “Nơi ánh đèn chưa bao giờ tắt chính là thư viện của Đại học Korea”, điều đó đã nói lên KU chính là ngôi trường đáng để theo học.

dai-hoc-skyĐại học Korea được xây dựng với phong cách cổ điển Gothic, mang trong mình nét đẹp đậm chất cổ kính và được mệnh danh là ngôi trường đẹp nhất Hàn Quốc. Chính điểm này là một trong những điểm thu hút các sinh viên trong và ngoài nước cùng với danh hiệu “khuôn viên đẹp nhất trong các trường học ở Hàn Quốc”.

Đại học Korea – với danh tiếng về giáo dục hàng đầu, đã đào tạo nên rất nhiều nhân tài trong các lĩnh vực khác nhau như: Lee Myungbak (cựu Tổng thống Hàn Quốc), Oh Sehoon (Thị trưởng Seoul), Choi Taewon (Chủ tịch Tập đoàn SK), Lee Haksoo (Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung), Chung Euisun (Chủ tịch Kia Motors),…

  1. Đại học Yonsei (Yonsei University)

Được thành lập vào năm 1885, trường Đại học Yonsei là ngôi trường lâu đời nhất Hàn Quốc. Năm 2010, Đại học Yonsei là 1 trong 4 trường đại học duy nhất tại Hàn được xếp vào hạng các trường đại học chất lượng nhất thế giới của ARWU World University Ranking, QS World University Rankings, The Times WUR. Năm 2011, Đại học Yonsei Hàn Quốc được xếp thứ 18 tại Châu Á và 129 trên thế giới trong danh sách những trường đại học tốt nhất toàn cầu. Yonsei luôn được biết đến với thế mạnh về y dược. Mỗi năm có khoảng 39000 sinh viên đang theo học tại đây.

dai-hoc-sky-2Đây là cái nôi sản sinh ra các chính trị gia, các nhà lãnh đạo và các nhà kinh doanh xuất chúng như: Chung Mong Hun – nguyên chủ tịch tập đoàn Hyundai, Kim Woo Jung – người sáng lập và CEO của tập đoàn Daewoo, Koo Bon Moo – chủ tịch tập đoàn LG, Park Jin Young – chủ tịch JYP Entertainment, Huh Jung Moo – Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc,…

 

 

Subscribe
Notify of
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments